logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Truyền thông nói về chúng tôi

Hà Nội: Huyện Thanh Oai tổ chức thành công kiểm tra học kỳ II trên ứng dụng Hanoistudy

Cập nhật : 27/10/2021 4:09:00 SA
Thực hiện chủ trương của Sở GD&ĐT Hà Nội, cùng sự đồng thuận cao của phụ huynh, nhà trường, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai đã tổ chức thành công kiểm tra học kỳ II bằng hình thức trực tuyến cho học sinh khối 6, 7, 8.
TRƯỜNG TIỂU HỌC DI TRẠCH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KIỂM TRA HỌC KÌ II TRÊN ỨNG DỤNG HANOISTUDY
Thực hiện chỉ đạo của phòng GD&ĐT Hoài Đức, cùng sự đồng thuận cao của phụ huynh, trường Tiểu học Di Trạch đã tổ chức thành công kiểm tra học kỳ II
bằng hình thức trực tuyến cho học sinh từ khối 1 đến khối 5.
Đây là bước quyết định để trường Tiểu học Di Trạch hoàn thành kế hoạch năm học 2020 – 2021 trước ngày 15/8/2021 và dành thời gian chuẩn bị chuyên môn cho năm học 2021 – 2022 trong bối cảnh toàn thành phố Hà Nội đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.



Sau khi nghiên cứu Hệ thống Học Thi trực tuyến HanoiStudy của Sở GD&ĐT Hà Nội, chúng tôi nhận thấy đây là một Hệ thống cung cấp một nền tảng Học và Thi chính thống, hiện đại, mang lại lợi ích thiết thực cho các cấp quản lý giáo dục, các đơn vị trường học, giáo viên và học sinh trên toàn thành phố.
Ban Giám hiệu và giáo viên, học sinh tại tất cả các trường học trên toàn Sở đều có thể sử dụng mã định danh trên Hệ thống Cơ sở dữ liệu để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích của Hanoi Study tương ứng với phân cấp quản lý và phân công chuyên môn, cụ thể:
- Các Nhà trường có thể tự xây dựng ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi và học liệu điện tử phù hợp với chương trình giảng dạy theo sách giáo khoa cũng như nhu cầu khảo sát chất lượng học sinh của đơn vị mình; dễ dàng tổ chức và giám sát trực tuyến các kỳ thi ôn tập, kỳ thi chính thức của trường, cụm trường hoặc tất cả các trường trong cùng Phòng, Sở GDĐT nhằm khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh; quản lý, thống kê thực trạng học, ôn tập và thi của học sinh và kiết xuất biểu đồ phục vụ công tác phân tích, quản lý điều hành...
- Giáo viên dễ dàng xây dựng, cập nhật ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi và học liệu điện tử riêng, phù hợp với phân công chuyên môn và kế hoạch giảng dạy của mình cũng như chia sẻ, đóng góp vào ngân hàng câu hỏi, đề thi chung của Trường, Phòng, Sở...; quản lý, thống kê tình trạng học và thi của học sinh mà mình phụ trách...
- Học sinh có thể đăng nhập hệ thống Hanoi Study thông qua máy tính để bàn (PC), máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), điện thoại thông minh (smart phone), tivi thông minh (smart TV) để học và tham gia các kỳ thi ôn tập, kỳ thi chính thức do Nhà trường, Phòng hoặc Sở tổ chức cũng như khai thác hệ thống học liệu điện tử, bài giảng truyền hình đã được cơ quan chức năng thẩm định...


Với những tính năng thiết thực và tiện lợi như trên, Trường Tiểu học Di Trạch quyết định lựa chọnhệ thống Hanoi Study để tổ chức Kiểm tra học kì II cho học sinh toàn trường. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đều được tham gia tập huấn và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên tư vấn.
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch trong bối cảnh giãn cách xã hội, Nhà trường đã phải xây dựng kịch bản chi tiết với 4 phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Các khâu: chuẩn bị ngân hàng câu hỏi và ra đề kiểm tra cho từng môn ở từng khối lớp, chỉ đạo các tổ chuyên môn chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí sắp xếp cán bộ giáo viên giám sát ca thi…, phối hợp chặt chẽ với đơn vị kỹ thuật vận hành hệ thống.
Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường đặt quyết tâm rất cao và đẩy mạnh tuyên truyền để các phụ huynh hiểu, ủng hộ và động viên các con ôn tập và tham gia kiểm tra nghiêm túc để đạt kết quả cao nhất.
Ngày 31/7 và 01/8/2021, sau 3 ngày tập huấn và chuẩn bị, khối lớp 5 đã tổ chức thành công Kiểm tra cuối kì II cho các môn học: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh, Tin học. Tiếp theo đó các khối lớp 4, lớp 3, lớp 2,lớp 1 lần lượt thực hiện thành công các bài kiểm tra ngoại sự mong đợi.
Mỗi khối làm bài đều có BGH trực tiếp giám sát và cán bộ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ giáo viên nhà trường để xử lý các tình huống kỹ thuật có thể phát sinh. Các trường hợp học sinh vì một lý do nào đó không nộp được bài thành công trên hệ thống trong thời gian quy định thì sẽ được Ban Giám hiệu mở riêng một buổi kiểm tra bổ sung.
Mặc dù kiểm tra cho cả 5 khối lớp, số lượng môn nhiều, các ca thi diễn ra liên tục, học sinh lớp 1, 2, 3 sử dụng các thiết bị còn hạn chế nhưng nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự hỗ trợ rất chuyên nghiệp từ đơn vị vận hành phần mềm nên các học sinh không gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào. Tuy nhiên lần đầu tổ chức Kiểm tra trực tuyến cũng không tránh khỏi một số sơ suất, Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm cho các đợt kiểm tra sau (nếu như học sinh chưa thể đến trường).
Với những thành công từ kỳ kiểm tra này, Trường Tiểu học Di Trạch sẽ tiếp tục triển khai các kỳ KT và ôn tập trực tuyến tiếp theo cho học sinh toàn trường, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Phải nói rằng, mô hình học và thi trực tuyến đem lại nhiều lợi ích. Học sinh có thể tự học, tự làm bài khảo sát online tại nhà và tự đánh giá được năng lực của bản thân, tự rút kinh nghiệm, xác định được những phần kiến thức còn hạn chế để bổ sung. Qua đây các em cũng được rèn luyện tính trung thực, ý thực tự giác trong học tập, tự đánh giá, tự chịu trách nhiệm chứ không trông chờ, ỷ lại vào sự giám sát của thầy giáo, cô giáo.
Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, Hanoi Study sẽ tiếp tục được nâng cấp thêm nhiều tính năng mới, phù hợp với thực tiễn dạy và học ở các nhà trường cũng như xu hướng dạy và học online hiện nay, như: Mở rộng nhiều hình thức câu hỏi (trắc nghiệm, tự luận, điền khuyết…), các trò chơi học tập và giao lưu; … Giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh và chấm điểm online; Chia sẻ bài giảng, ngân hàng câu hỏi, đề thi giữa các Nhà trường và người dùng trong hệ thống; Xây dựng Lớp học, Khóa học trực tuyến; Cho phép người dùng trong hệ thống trao đổi, tương tác với nhau nhằm nâng cao chất lượng dạy và học...
Nguồn: tuyensinh.tvu.edu.vn