logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Truyền thông nói về chúng tôi

eNetViet vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2021 về lĩnh vực giáo dục đào tạo (giaoduc.net.vn)

Cập nhật : 21/10/2021 4:06:00 SA

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2021.

Ứng dụng truyền thông ngành giáo dục đào tạo eNetViet của Công ty Cổ phần phần mềm Quảng Ích vinh dự là một trong 7 sản phẩm, giải pháp số của lĩnh vực giáo dục đào tạo nhận giải thưởng Sao Khuê 2021.

Cầm trên tay giấy chứng nhận và cúp của giải thưởng, chia sẻ với phóng viên, ông Lê Bá Huy – trưởng dự án eNetViet của Công ty Cổ phần phần mềm Quảng Ích cảm thấy rất vui mừng bởi Sao Khuê là một trong những giải thưởng uy tín trong ngành công nghệ thông tin, “eNetViet vinh dự được nhận giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn với tập thể công ty nói chung và cá nhân tôi nói riêng. Đây là sự ghi nhận với các nỗ lực cố gắng của tập thể đội ngũ trong thời gian qua.

Ứng dụng truyền thông ngành giáo dục đào tạo eNetViet của Công ty Cổ phần phần mềm Quảng Ích vinh dự là một trong 7 sản phẩm, giải pháp số của lĩnh vực giáo dục đào tạo nhận giải thưởng Sao Khuê 2021. (ảnh: Thùy Linh)

Đồng thời giải thưởng này cũng là sự thôi thúc eNetViettiếp tục nghiên cứu để xây dựng các giải pháp chuyển đổi số tốt nhất và phù hợp nhất cho giáo dục đào tạo của Việt Nam. Với tâm huyết và vị thế của một đơn vị đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phầm mềm giáo dục, eNetViet đang nỗ lực không mệt mỏi nhằm hướng tới xây dựng một cộng đồng giáo dục gắn kết giữa nhà quản lý với giáo viên và phụ huynh, học sinh trong thời đại công nghệ 4.0”, trưởng dự án eNetViet chia sẻ.

Ông Huy tiết lộ thêm, eNetViet hiện là ứng dụng được cho phép tích hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo, các dữ liệu cán bộ, giáo viên và học sinh được đồng bộ trực tiếp; công tác chuyên môn và điều hành được thực hiện chỉ trên 1 ứng dụng duy nhất.


Nhóm dự án eNetViet của Công ty Cổ phần phần mềm Quảng Ích chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc vinh dự

Mục tiêu của eNetViet là tạo nên một cộng đồng giáo dục gắn kết giữa nhà quản lý (cán bộ Sở/ Phòng Giáo dục, Nhà trường) với Giáo viên và Phụ huynh nhằm mang lại lợi ích cuối cùng cho Học sinh tất cả các cấp. Việc chia sẻ hình ảnh và video hoạt động của lớp học được thực hiện bằng thao tác vô cùng đơn giản, dễ dàng giống như các ứng dụng facebook, zalo.“Với công cụ là cầu nối giữa gia đình và nhà trường, eNetViet giúp cho việc gửi – nhận tin nhắn OTT trở nên dễ dàng hơn, hoạt động lớp học được chia sẻ bằng hình ảnh, video sinh động và ý nghĩa. Giáo viên mất không quá 5 giây để điểm danh toàn bộ lớp học và phụ huynh nhận được thông tin con đến lớp hay vắng mặt ngay sau đó, cùng nhiều các tính năng hữu ích khác, …

Nhưng ưu điểm của eNetViet là các hoạt động đăng tải hoàn toàn bảo mật và riêng tư trong trường học, lớp học đảm bảo quyền trẻ em của học sinh. Việc thúc đẩy sự tương tác đa chiều giữa nhà trường và gia đình, tạo điều kiện thuận lợi hơn để phụ huynh có thể phối hợp cùng thầy cô giáo dục thế hệ tương lai chính là mong muốn của đội ngũ phát triển”, đó là những giá trị mà ứng dụng eNetViet đã, đang và sẽ mang lại cho cộng đồng.

Tính năng của eNetViet dành cho giáo viên và cán bộ quản lý trong nhà trường

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện các chiến lược quốc gia của ngành thông tin và truyền thông: chiến lược phát triển hạ tầng số, chiến lược phát triển hạ tầng bưu chính, chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chiến lược phát triển Chính phủ số, chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số, chiến lược an toàn không gian mạng quốc gia, chiến lược chuyển đổi số báo chí.Năm 2021, giải thưởng Sao Khuê đặt ra thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số – Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”.

Theo Thứ trưởng, các ngôi Sao Khuê chính là niềm tự hào của ngành ICT Việt Nam, là những công cụ hữu hiệu và động lực quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Được biết, giải thưởng Sao Khuê được VINASA tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam. Từ năm 2005, để tăng cường hỗ trợ, định hướng cho ngành, phạm vi đối tượng giải thưởng được mở rộng tới các sản phẩm và dịch vụ của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam.

Từ đó đến nay, nhằm cập nhật các xu thế công nghệ công nghệ mới nhất, định hướng thị trường ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam, Giải thưởng Sao Khuê đã liên tục được cập nhật, cải tiến qua các thời kỳ nhưng vẫn luôn giữ gìn giá trị cốt lõi – đó là tinh thần "Sao Khuê – ngời sáng trí tuệ Việt Nam", và trở thành một kênh truyền thông, quảng bá, định hướng thị trường hiệu quả, một nhân tố không thể thiếu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Năm 2021, giải thưởng Sao Khuê vinh danh 180 giải pháp, sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin. Như vậy, sau 18 năm, đến nay, giải thưởng Sao Khuê đã vinh danh 1.089 sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin.

Nguồn: giaoduc.net.vn