logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Truyền thông nói về chúng tôi

Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2012: Giải pháp quản lý điện tử đột phá cho ngành giáo dục

Cập nhật : 21/10/2021 3:59:00 SA

Hệ thống quản lý trường học trực tuyến tích hợp sổ liên lạc điện tử đã và đang phát triển khá rầm rộ tại Việt Nam, trong đó đáng kể nhất là hệ thống của công ty cổ phần Phần mềm Quảng Ích. Với rất nhiều tính năng đột phá, phần mềm “made in Việt Nam” này có thể sánh ngang với các sản phẩm phần mềm trong khu vực và trên thế giới.

Đây không chỉ là công cụ hiện đại dành cho nhà trường mà cả các cấp quản lý như Phòng giáo dục, Sở giáo dục. Hơn nữa đây còn là một giải pháp quản lý và truyền tải thông tin xuyên suốt giữa các phòng Giáo dục, sở giáo dục, nhà trường đến gia đình học sinh. Hệ thống giúp rút ngắn tối đa khoảng cách giữa nhà trường và gia đình, phá bỏ rào cản thời gian và gây dựng mối quan hệ mật thiết hai chiều trong việc quản lý và giáo dục cũng như uốn nắn học sinh.

Sản phẩm do nhóm tác giả Đinh Mạnh Đạt, Trần Quốc Uy thuộc công ty cổ phần Phần mềm Quảng Ích nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện dần từ năm 2003 đến nay. Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường tích hợp khá đầy đủ việc quản lý học sinh, tính toán điểm, in ấn, tổ chức thi, báo cáo liên thông các cấp quản lý, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho phụ huynh học sinh.

Theo tác giả Đinh Mạnh Đạt, phần mềm hoạt động hoàn toàn trực tuyến qua môi trường Internet và được tối ưu để có thể hoạt động được trên máy tính có cấu hình thấp, các máy tính bảng, thiết bị di động. Đối với nhà trường và các cấp quản lý có thể truy cập tại địa chỉ http://quanlytruonghoc.vn còn phụ huynh có thể tra cứu mọi thông tin của con em mình tại địa chỉ http://eschool.edu.vn.

Tính đến nay đã có hơn 3.000 trường học đang sử dụng sản phẩm này và hầu hết đều đánh giá cao về lợi ích của sản phẩm đem lại. Theo kế hoạch, trong năm nay 100% trường học tại Hà Nội sẽ triển khai hệ thống quản lý này.

Chính sự thành công trên thị trường và lợi ích thực tế đem lại, sản phẩm đã lọt vào Chung khảo Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2012. Sản phẩm được ban giám khảo đánh giá cao trong việc góp phần giải quyết vấn đề cấp bách của ngành giáo dục, giúp giải quyết triệt để bài toán quản lý trường học với tất cả các đối tượng sử dụng gồm giáo viên nhà trường, ban giám hiệu, phụ huynh học sinh, Phòng giáo dục, Sở giáo dục.

Nhiều chức năng hữu ích

Sản phẩm gồm có 10 phiên bản với hơn 300 chức năng cơ bản dành cho các đối tượng sử dụng và cấp học khác nhau. Mỗi phiên bản là một phần mềm riêng biệt với chức năng phù hợp với từng đối tượng sử dụng; Gồm có các phiên bản mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, khối các trường chuyên nghiệp, phòng giáo dục, Sở giáo dục, phiên bản dành cho phụ huynh…

Trong phiên bản Mầm Non có thêm một chức năng khá hữu ích. Đó là quản lý dinh dưỡng và biểu đồ tăng trưởng của WHO. Đối với các trường học khối mầm non, việc xác định kênh tăng trưởng của bé bằng cách chấm và vẽ lên biểu đồ giấy của Tổ chức Y tế thế giới WHO luôn mất hàng tháng trời. Nhưng với phần mềm này, công việc chấm vẽ thủ công không còn nữa, chỉ cần nhập số liệu phần mềm sẽ tự tính toán và in biểu đồ. Đây là phần mềm duy nhất tại Việt Nam xử lý được bài toán tự động chấm biểu đồ tăng trưởng theo phương pháp của WHO.

Hay như chức năng đăng ký tuyển sinh trực tuyến (thi vào cấp 3, thi nghề, thi học sinh giỏi...). Các trường học sử dụng phần mềm có thể đăng ký cho học sinh của mình thi nghề, thi vào lớp 10, cập nhật kết quả toàn khóa... thay vì sử dụng cách làm truyền thống là gửi File lên Phòng, Sở giáo dục. Đây là một trong những tính năng tưởng chừng đơn giản nhưng là đột phá trong quản lý thông tin giáo dục, tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng độ chính xác của công tác đăng ký tuyển sinh.

Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp sổ liên lạc điện tử giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhà trường và phụ huynh trong việc uốn nắn học sinh. Nhà trường có thể gửi thông báo điểm, ý thức học tập…ngay lập tức bằng tin nhắn đến một hay nhiều phụ huynh học sinh trong trường.

Phụ huynh nhận được tin nhắn từ tổng đài có tên (Brand name) là Eschool. Đây là công nghệ gửi tin nhắn mới nhất (không hiện số, chỉ hiện tên và không thể giả mạo). Ngoài ra phụ huynh có thể tra cứu thông tin toàn diện của con trên trang web Eschool.edu.vn bao gồm sổ điểm, thứ hạng, lịch học, thông tin giáo viên.... Hơn nữa, nhà trường cũng có thể điều hành giáo viên thông qua hệ thống tin nhắn.

Với việc triển khai hệ thống trên toàn ngành giáo dục được đánh giá là một bước tiến lớn trong việc ứng dụng CNTT vào giáo dục. Sự thành công của sản phẩm là một minh chứng cho chất lượng phần mềm Việt, giữ vững và tôn vinh giá trị thương hiệu Việt Nam trong nước và trên trường quốc tế.

Theo kế hoạch, nhóm tác giả sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm trên nền tảng điện toán đám mây, tối ưu hóa hơn nữa dành cho thiết bị di động; tích hợp với các thiết bị tử, Camera trong trường học để hỗ trợ công tác quản lý, giám sát.

Tương lai, phần mềm sẽ tích hợp cùng với các sản phẩm khác của Quảng Ích như sách điện tử, thư viện điện tử, bài giảng trực tuyến, xử lý số liệu phổ cập... trên một thiết bị phần cứng duy nhất (như máy tính bảng Kindle Fire) dành cho nhà trường nhằm khai thác hiệu quả, xuyên suốt quá trình quản lý, dạy và học.

Tuệ Minh (VnMedia)